เทคนิคการทำ YouTube ช่องต่างประเทศให้ได้ผล เทคนิคที่ 1 [ Video location ]

สวัสดีครับ ไม่ได้มาแบ่งปันความรู้ ณ ที่แห่งนี้เป็นเวลานานแล้ว แต่ที่แห่งนี้ยังอบอุ่นเสมอ....


วันนี้จะมาแนะนำเทคนิคเล็กน้อยๆ ที่ท่านสามารถประยุกต์ในการหารายได้ จาก YouTube ช่องต่างประเทศ ที่ได้ผล 1 เทคนิค คือ Video location หลายท่านอาจจะเข้าใจแล้วว่ามันคืออะไร แต่บางท่านก็ยังไม่เข้าใจ และใช้งานไม่เต็มที่ ผมจะมาแนะนำวิธีใช้งาน เทคนิค Video location เพื่อเป็นการเพิ่งช่องทางให้วีดีโอของท่านมีประสิทธิภาพมากที่สุด

สิ่งที่ผมทำใน 1 วีดีโอที่จะอัพโหลด ขึ้น Youtube คือ จะพยายามหา Main Keyword ของวีดีโอนั้น หรือ ทำให้วีดีโอนั้นมีคีย์เวิร์ดหลัก เพื่อง่ายต่อการโปรโมท และเข้าถึงความต้องการของผู้ชม

ที่เกริ่นนำหัวข้อว่า ช่องต่างประเทศให้ได้ผล คือ เห็นสมาชิกหลายท่านมีปัญหาในการโปรโมทวีดีโอในช่องทางต่างประเทศ เพราะ หลายคนเปลี่ยนสายไปต่างประเทศเนื่องจากราคาต่อคลิกดีกว่าไทย ผมเลยขอนำเสนอเทคนิคนี้ครับผม มาเริ่มกันเลย

1. ตัวอย่าง Main Keyword ของวีดีโอผม คือ Games for Girl สิ่งที่ผมจะทำต่อไปคือ ไปที่ https://www.google.com/trends/ แล้วทำการค้นหา Games for Girl ในช่องค้นหาจะได้ดังรูป



เลื่อนลงมาในส่วนความสนใจระดับภูมิภาค

เราจะสังเกตเห็นว่า คำว่าช่องนอกจริงๆ ไม่ได้มีแต่ USA เท่านั้น ที่สนใจคีย์ที่เป็นภาษาอังกฤษ ตรงนี้เราสามารถแตกประเด็น แยกประเทศได้หลายแนวทางมาก ก็ อยู่ที่ท่านจะประยุกต์ และเรียนรู้เพิ่มเติมครับ

จะเห็นว่า Games for Girl ประเทศที่มีความสนใจในคีย์นี้มากที่สุดจากทั่วโลก คือ มอริเชียส
หากซูมดูจะอยู่ตำแหน่งนี้ ซึ่งน่าจะเป็นเกาะ


เมื่อเรารู้ตำแหน่งแล้ว และหากท่านคิดว่าเป้าหมายนี้ไม่น่าสนใจท่านก็ย้ายไปเป้าหมายภูมิภาค อื่นๆ ได้ และสามารถเจาะลงไปเลือกในส่วนของเมืองได้อีกด้วย และท่านอาจจะได้คีย์เวิร์ดมาอีกอันนึง คือ Games for Girl Mauritius ตรงส่วนนี้ก็แล้วแต่ท่านจะประยุกต์นะครับผม


2. ในส่วนนี้จะเป็นส่วนที่เราต้องยุ่งและจัดการใน YouTube โดยให้ท่านทำการอัพโหลดวีดีโอตามปกติ แต่ในส่วน  Video location ให้ท่านใส่ตำแห่งของภูมิภาคที่เราเจาะกลุ่มลงไป ที่ได้มาจากข้อ 1 โดยสิ่งที่ใส่จะเป็นค่า ละติจูด ลองติจูด ซึ่งตรงนี้ไม่ต้องกลัวว่ายากทาง YouTube ได้เตรียมไว้ให้เราเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยให้ท่านทำดังรูป

- คลิก Search แล้วลากปักหมุดไปยังตำแหน่งประเทศที่ได้จากข้อ 1




เพียงเท่านี้ วีดีโอที่ท่านได้ทำตามคีย์เวิร์ดหลัก ก็จะมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และตรงความต้องการของกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น


ขอให้ท่านสนุก และมีความสุขในการหารายได้ออนไลน์ และมีเงินใช้ทุกๆ เดือนนะครับผม :D
Youtube Youtube